TIẾT KIỆM THỜI GIAN – TƯ VẤN RÕ RÀNG
THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Bạn đang muốn Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài?
Quý khách hàng là Doanh nghiệp cần Thành lập Văn phòng Đại diện công ty nước ngoại tại Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh nhưng không rành về thủ tục pháp lý và cần thiết tiết kiệm thời gian để làm những công việc khác sinh lợi tốt hơn. Hãy tin tưởng giao cho chúng tôi, quý khách sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả và uy tín nhất
I. VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
1. Đặc trưng của Văn phòng đại diện:
- Là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiẹp
- Đại diện theo ủy quyền và bảo về lợi ích của doanh nghiệp (Công ty mẹ)
- Không thực hiện chức năng kinh doanh cùng ngành nghề với công ty mẹ
- Được thành lập cùng tỉnh hoặc khác tỉnh với địa chỉ chính của công ty mẹ
2. Ưu điểm của Văn phòng đại diện:
- Có con dấu riêng
- Có giấy chứng nhận hoạt động riêng
- Không phải chịu nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật
3. Ngành nghề kinh doanh phù hợp: Là các ngành không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của công ty như:
- Xây dựng
- Tư vấn
- Vận tải
- Du lịch
II. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
- Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của quốc gia mà công ty này đặt trụ sở và đã được công nhận.
- Công ty nước ngoài đã ít nhất 01 năm tại nơi đăng ký thành lập;
- Trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;
- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: Đại diện công ty mẹ tìm hiểu thị trường, chuẩn bị cho các kế hoạch thương mại tại Việt Nam.
- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).
III. NỘI DUNG IAS THỰC HIỆN CHO QUÝ KHÁCH
1. Tư vấn khách hàng
Giai đoạn 01: Tư vấn tất cả các vấn đề mà Khách hàng quan tâm khi thành lập VPĐD, bao gồm:
- Tư vấn về điều kiện thành lập VPĐD;
- Tư vấn Mô hình và Cơ cấu tổ chức VPĐD;
- Tư vấn Phương thức hoạt động và điều hành VPĐD;
- Tư vấn Quyền và nghĩa vụ của VPĐD;
- Tư vấn Các nội dung khác có liên quan theo yêu cầu của Khách hàng.
Giai đoạn 02: Trực tiếp thay mặt Khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục.
- Thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập VPĐD
Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị
Công ty IAS cung cấp cho Quý khách danh mục hồ sơ cần cung cấp (tùy theo loại hình doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp và ngành nghề doanh nghiệp đăng ký)
Bước 2: Soạn thảo và hệ thống bộ hồ sơ
Căn cứ hồ sơ, tài liệu và yêu cầu của Khách hàng cung cấp, Công ty IAS sẽ hoàn thiện hồ sơ theo quy định (điều biểu mẫu, soạn đơn đề nghị..)
Bước 3: Kiểm tra và ký hồ sơ
Công ty IAS sẽ gửi lại hồ sơ chuẩn bị cho Quý khách kiểm tra và ký tên vào hồ sơ.
Bước 4: Đại diện theo ủy quyền, giải trình hồ sơ và nhận kết quả
Công ty IAS sẽ đại diện Quý khách thực hiện việc nộp hồ sơ, giải trình hồ sơ với cơ quan chức năng và nhận hồ kết quả bàn giao cho Quý khách
Bước 5: Con dấu và thuế
- Công ty IAS thực hiện khắc con dấu VPĐD và thông báo mẫu dấu lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia
- Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế và Mã số Hải quan cho Doanh nghiệp.
IV. HỒ SƠ CẦN CUNG CẤP
Ngoài danh mục hồ sơ Công ty IAS sẽ cung cấp cho Quý khách tùy tình hình thực tế về quy mô, loại hình, ngành nghề. Quý khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cơ bản sau:
- Giấy phép công ty đã được hợp pháp hóa lãnh sự (03 bản)
- Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất đã được hợp pháp hóa lãnh sự (03 bàn)
- Hợp đồng thuê địa điểm hoặc những giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng địa điểm hợp pháp
- CMND/Hộ chiếu photo chứng thực (không quá 03 tháng) của người đại diện VPĐD (03 bản)
- Điều lệ công ty đã được hợp pháp hóa lãnh sự (03 bản)
Ghi chú: Tất cả các loại giấy tờ được cấp từ nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật theo quy định của pháp luật.
V. CHI PHÍ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP LIÊN DOANH GỒM:
Hạng mục | Phí dịch vụ trọn gói | Tổng giá trị | Thời gian thực hiện |
Giấy phép | 12.000.000 | 12.000.000 | 25 ngày |
Khắc dấu tròn | |||
Thông báo mẫu dấu | |||
Thực hiện đăng ký Mã số thuế và Mã số Hải Quan cho doanh nghiệp | |||
Tổng cộng | 12.000.000 | ||
Trụ sở VPĐD ngoài phạm vi TP.HCM phí dịch vụ là 15.000.000 |
Hotline: 0909.639.226 (Mrs Tú); 0899 930 228 (Mrs Ly)
Mail: info@ctcpias.com
VI. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ LIÊN QUAN ĐẾN DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
STT | LOẠI DỊCH VỤ | Phí dịch vụ/vnd | |
1 | Thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện, trung tâm (Công ty mẹ tại Việt Nam) | 6.000.000 | |
2 | Thay đổi tên công ty, chuyển trụ sở, vốn, thành viên | 6.000.000 | |
3 | Xin cấp phó bản Giấy phép | 3.000.000 | |
4 | Thay đổi bổ sung ngành nghề có liên quan với dự án | Tùy ngành nghề và điều kiện dự án | |
5 | Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp | 6.000.000 | |
6 | Giải thể | Tùy trường hợp | |
7 | Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn mua cổ phần của công ty Việt Nam | Tùy trường hợp | |
Hotline: 0909.639.226; 0899 930 228 |
Lưu ý:
Phí trên đã bao gồm toàn bộ lệ phí nhà nước phát sinh tới thời điểm được cấp giấy phép
Phí trên chưa bao gồm chi phí dịch thuật hồ sơ (nếu có)
Phí trên chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng